Trong thời buổi mà marketing online đang ngày càng phát triển như hiện nay, các website mọc ra như nấm, nhà nhà làm web, người người làm web, khiến cho lượng content được tạo ra là vô cùng khổng lồ. Song hành cùng với đó là vấn đề trùng lặp nội dung giữa các web site, vô vàn nội dung kém chất lượng nhưng vẫn hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google. Chính vì thế mà thuật toán Google Panda đã ra đời.
Mục đích của Thuật toán Google Panda
Ngày 24/2/2011 gã khổng lồ Google đã chính thức cho ra đời thuật toán có tên gọi "Google Panda". Thuật toán này được tạo ra nhằm mục đính đánh giá và ngăn chặn các website kém chất lượng mà vẫn đứng TOP trong kết quả tìm kiếm của Google. Giảm thứ hạng các website có nội dung kém chất lượng, nội dung copy, nội dung vi phạm bản quyền và có quá nhiều quảng cáo.
Ngày 18/7 vừa qua Google đã thông báo Update thuật toán Google Panda 4.2, nó sẽ ảnh hưởng đến 2% - 3% kết quả truy vấn bằng tiếng anh.
Danh sách 29 lần Update Google Panda
AKA Panda 1.0
- Google Panda Update 1, Ngày 24/2/2011 (Công bố - Ảnh hưởng 11.8% truy vấn - Chỉ tiếng Anh tại Mỹ)
AKA Panda 2.0
- Google Panda Update 2, Ngày 11/4/2011 (Công bố - Ảnh hưởng 2% truy vấn - Tiếng Anh quốc tế)
- Google Panda Update 3, Ngày 10/5/2011 (Xác nhận, không công bố - Không có sự thay đổi cụ thể)
- Google Panda Update 4, Ngày 16/6/2011 (Xác nhận, không công bố - Không có sự thay đổi cụ thể)
- Google Panda Update 5, Ngày 23/7/2011 (Xác nhận, không công bố - Không có sự thay đổi cụ thể)
- Google Panda Update 6, Ngày 12/8/2011 (Công bố - Ảnh hưởng 6–9% truy vấn trong nhiều ngôn ngữ không phải tiếng Anh)
- Google Panda Update 7, Ngày 28/9/2011 (Xác nhận, không công bố - Không có sự thay đổi cụ thể)
AKA Panda 3.0
- Google Panda Update 8, Ngày 19/10/2011 (Xác nhận - Ảnh hưởng 2% truy vấn)
- Google Panda Update 9, Ngày 18/11/2011: (Công bố - Ảnh hưởng ít hơn 1% truy vấn)
- Google Panda Update 10, Ngày 18/1/2012 (Xác nhận, không công bố - Không có sự thay đổi cụ thể)
- Google Panda Update 11, Ngày 27/2/2012 (Công bố - Không có sự thay đổi cụ thể)
- Google Panda Update 12, Ngày 23/3/2012 (Công bố - 1.6% các truy vấn bị ảnh hưởng)
- Google Panda Update 13, Ngày 19/4/2012 (Muộn màng tiết lộ - Không có sự thay đổi cụ thể)
- Google Panda Update 14, Ngày 27/4/2012 (Xác nhận - Không có sự thay đổi cụ thể - Lần thứ 2 trong 1 tháng)
- Google Panda Update 15, Ngày 9/6/2012: (Công bố muộn - Ảnh hưởng 1% truy vấn)
- Google Panda Update 16, Ngày 25/6/2012 (Công bố - Ảnh hưởng 1% truy vấn)
- Google Panda Update 17, Ngày 24/6/2012 (Công bố - Ảnh hưởng 1% truy vấn)
- Google Panda Update 18, Ngày 20/8/2012 (Công bố muộn - Ảnh hưởng 1% truy vấn)
- Google Panda Update 19, Ngày 18/9/2012 (Công bố - Ảnh hưởng ít hơn 0.7% truy vấn)
- Google Panda Update 20 , Ngày 27/9/2012 (Công bố muộn - tác động đến 2.4% truy vấn bằng tiến anh)
- Google Panda Update 21, Ngày 5/11/2012 (Xác nhận, không công bố - Ảnh hưởng 1,1% truy vấn bằng tiếng Anh ở Mỹ, 0,4% trên toàn thế giới)
- Google Panda Update 22, Ngày 21/11/2012 (Xác nhận, không công bố - 0.8% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng)
- Google Panda Update 23, Ngày 21/12/2012 (Công bố - 1.3% truy vấn bằng tiếng Anh bị ảnh hưởng)
- Google Panda Update 24, Ngày 22/1/2013 (Công bố - 1.2% truy vấn bằng tiếng Anh bị ảnh hưởng)
- Google Panda Update 25, Ngày 15/3/2013 (Xác nhận - Không ảnh hưởng đến truy vấn tìm kiếm)
- Google Panda Update 26, Ngày 18/7/2013 (Công bố)
AKA Panda 4.0
- Google Panda Update 27, Ngày 20/5/2014 (Công bố - 7.5% truy vấn bằng tiếng Anh bị ảnh hưởng)
- Google Panda Update 28, Ngày 25/9/2014 (Công bố - 3 – 5% truy vấn bị ảnh hưởng)
- Google Panda Update 29 (Panda 4.2), Ngày 18/7/2015 (Công bố - 2 – 3% truy vấn bị ảnh hưởng)
No comments:
Post a Comment